Mua hàng Nhật giá tốt: Giải mã “cơn sốt” Miniso tại Việt Nam

04/01/2017 21:54

Miniso là thương hiệu hàng tiêu dùng phong cách thời trang của Nhật Bản, hiện đã “có mặt” tại thị trường Việt Nam. Với số tiền chỉ từ khoảng 40.000-70.000 đồng là chúng ta đã có thể sở hữu những món đồ từ phụ kiện điện thoại, mỹ phẩm, trang sức cho tới những đồ dùng gia đình, phụ kiện thời trang…Hàng hóa mang “mác” Miniso đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng, từ trẻ em cho tới các bạn học sinh, sinh viên, nội trợ, phụ nữ... và thậm chí là các “đấng mày râu”.

 

Khi thông tin Miniso sẽ có mặt tại Việt Nam, có nhiều dư luận cho rằng Miniso là thương hiệu của Trung Quốc không phải của Nhật Bản. Tuy nhiên, nhà sáng lập của Miniso - ông Miyake Jyunya  đã giải thích: Năm 2013, một đối tác Trung Quốc đã tới Nhật Bản và hai người cùng đưa ra ý tưởng thành lập Miniso. Miniso mở cửa hàng đầu tiên tại Nhật Bản và sau đó phát triển mạnh ra các nước khu vực châu Á đặc biệt là Trung Quốc.

 

Năm 2014-2015, Miniso phủ kín hầu hết các thành phố lớn tại Trung Quốc, đặc biệt là Quảng Châu à Hồng Kông. Sau 3 năm thành lập, Miniso có tới 1.600 cửa hàng tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, riêng Trung Quốc có tới 1.200 cửa hàng. Trong khi đó thì tại Nhật Bản chỉ có 4 cửa hàng tại Tokyo do thị trường Nhật nội địa đã bão hòa với các thương hiệu bán lẻ lớn như Muji, Uniqlo hay Daiso.

 

Để mờ rộng mô hình kinh doanh, năm 2015, Miniso liên tục ký kết hợp đồng nhượng quyền thương hiệu với rất nhiều nước trên thế giới đặc biệt là các nước đang phát triển như khu vực ASEAN. Đối với Việt Nam, Miniso đã nhượng quyền thương hiệu cho Tập đoàn Lê Bảo Minh vì đã có kinh nghiệm phát triển chuỗi sản phẩm Canon Nhật Bản trước đó.

 

Miniso nhắm tới phân khúc khách hàng trẻ tuổi

 

Sản phẩm của Miniso rất đa dạng và phong phú, đặc biệt là phù hợp với những tín đồ shopping trẻ tuổi và có gia đình. Miniso đáp ứng hầu hét nhu cầu mua sắm của mọi người, mọi lứa tuổi, nhất là giới trẻ với nhiều nguồn hàng phong phú, nhiều lựa chọn và cách trưng bày sản phẩm rất bắt mắt và độc đáo. Hơn nữa, giá cả lại rất phải chăng mà chất lượng thì đảm bảo, tuyệt đối an toàn. Đó là những lời chia sẻ của các bạn sinh viên tại Hà Nội.

 

 

Những “bà mẹ bỉm sữa” cũng đặc biệt thích chuỗi gian hàng này với những thiết kế sản phẩm đồ gia dụng được bày bán, đặc biệt là đồ cho trẻ sơ sinh, cái gì cũng nhỏ nhỏ, đáng yêu hết cỡ.

 

Mỗi tháng trên kệ hàng Miniso luôn đổi mới và có thêm 100 sản phẩm, mẫu mã mới tại hứng thú cho người mua không bị nhàm chán và cũng tạo thói quen đi shopping cho khách hàng.

 

Miniso chú trọng đến các sản phẩm về thời trang tiêu dùng nhanh. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm từ các nơi trên Thế giới với hơn 80% sản phẩm từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Trung Quốc và các nước khác cho phép Miniso đáp ứng được hầu hết các phân khúc khách hàng. 

 

con-sot-miniso-san-pham-dong-gia
Sản phẩm đồng giá 43000 VNĐ tại Miniso

 

Tại nước ta, đặc tính thường hiệu cùng với giá cả, mẫu mã và chất lượng sản phẩm giúp cho Miniso Việt Nam là “địa chỉ vàng” để mua sắm của người Việt. Đặc biệt, với kinh nghiệm dày dặn của tập đoàn Lê Bảo Minh cộng vói việc Miniso đã quá thành công trong các thị trường khác thì mô hình chuỗi cửa hàng nhượng quyền này sẽ phát triển rầm rộ trong thời gian tới tại Việt Nam.

 

Miniso sẽ phát triển mạnh trong những năm tới

 

Miniso đã có mặt trên hầu hết các châu lục trên Thế giới. Gần đây Miniso đã bắt đầu ‘ xâm chiếm” thị trường ASEAN điển hình như Thái Lan, Philipines, Singapore…Và mục tiêu mỗi tháng của Miniso là mở 80-100 cửa hàng trên toàn thế giới. Mục tiêu trong 5 năm tới của Miniso là hướng tới 200 cửa hàng trên Toàn quốc, đồng thời nâng nâng số lượng cửa hàng trên toàn thế giới lên con số 6.000.

 

Theo giới phân tích, trong thời gian sắp tới có thể các cửa hàng nhỏ lẻ mang thương hiệu Miniso sẽ mọc lên...như nấm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Việt. Kết quả là, không thể tránh khỏi những cửa hàng Miniso “ nhái” đánh lừa người tiêu dùng. Do đó, bạn hãy trở thành người tiêu dùng thông thái nhé!

Thong ke